Chuyển đến nội dung chính

Cách chọn chó con khôn giữ nhà theo kinh nghiệm dân gian

Cách chọn chó con khôn giữ nhà theo kinh nghiệm dân gian
Chó vốn dĩ là một loài động vật nổi trội với bản tính trung thành, khôn ngoan và khả năng chống chọi được kẻ địch đột nhập vào nhà chúng ta một cách siêu phàm, vào thời buổi xã hội rối ren, hở ra là trộm đột nhập, việc chọn được một anh cảnh vệ 24/24 giờ là rất cần thiết. Với rất nhiều giống chó để ta chọn lựa: từ chó tây, chó ta, chó tàu, thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn những chú chó ta khôn nhất để nuôi.
Nếu bạn muốn nuôi được một con chó khôn, điều đầu tiên là cần phải biết cách chọn chó. Dưới đây là những cách chọn chó con khôn theo kinh nghiệm dân gian.
Thời điểm nhận nuôi chó
Để chọn được một con chó khôn, thì bạn cũng cần xem xét thời điểm nhận nuôi chó. Nếu biết rõ nguồn gốc chó mẹ, bạn nên đến xem, trong bầy con chó khôn nhất là con bám mẹ đòi bú liên tục và truy tìm ra mẹ mọi lúc mọi nơi để đòi bú.
Thời điểm nhận nuôi chó cũng quyết định nó có “khôn” hay không, bạn nên chọn chú chó vừa bỏ bú mẹ, chuyển sang ăn thức ăn, vì chó vừa bỏ bú mà tách mẹ sẽ trưởng thành, tự lập hơn và sẽ “khôn” sớm hơn những chú được ở cùng mẹ, được bảo vệ đảm bảo chậm hơn nhiều.
Chọn chó khôn như thế nào?
Để có được một con chó khôn, trung thành thì bạn nên nuôi con chó đó từ nhỏ, khi chó con sắp thôi bú mẹ.
Mua chó nên quan tâm đến nguồn gốc chó bố, chó mẹ. Nếu bạn mua các giống chó Tây, chó cảnh thì tốt nhất là mua chó của các trung tâm chó lớn, có hồ sơ, lý lịch rõ ràng. Kinh nghiệm dân gian chọn chó con khôn theo ngoại hình:
1. “Đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt”: Nghĩa là chó mà có đốm ở trên đầu thì tốt nên để nuôi, còn chó mà có đốm ở đuôi thì không tốt.
2. “Bỏ đuôi bên trái thì nuôi, bỏ đuôi bên phải thì thịt”: Khi chó đang ở trong trạng thái tự nhiên, đuôi sẽ nghiêng về bên trái là tốt.
3. “Nhất một, nhì chín”: Chó mẹ chỉ đẻ có một con thì con chó con đó rất quý, bởi lẽ chó mỗi lần sinh ra năm bảy con là chuyện bình thường. Ở một số vùng, chó đẻ một con bị coi là điểm không tốt, chú chó con sau khi được đẻ ra phải mang ném qua mái nhà (ném nhẹ làm phép). Hễ chú chó này sống sót khỏe mạnh thì người ta coi rất quý.
4. “Bạch cẩu hoàng đầu thân bối nguyệt”: Loại chó toàn thân màu trắng, đầu vàng, trên lưng có dấu ấn như hình mặt trăng tròn, thường có mắt và mũi màu hồng, đỏ hoặc nâu, ấn tròn phải nằm ở chính giữa lưng, gốc đuôi phải có thêm một cái ấn nữa. Chó này còn có tên là “vương cẩu” hoặc “thần cẩu”, theo kinh nghiệm dân gian, nuôi chó này thì chủ nhân sẽ thăng quan tiến chức rất nhanh, tiền tài tấn phát.
5. ” Bối kiếm cẩu”: Trên lưng của chó, lông mọc xuôi từ đầu cho đến đuôi, tạo ra hình tượng một cây kiếm nằm dọc theo lưng chó, thường thì cán kiếm nằm ở phía cổ và lưỡi kiếm nằm phía đuôi, cũng có khi cây kiếm nằm trong tư thế ngược lại. Loại chó này tạo cho chủ nhà có uy quyền sinh sát. Đây là loại “đệ nhị cẩu tướng”.
6. “Bạch cẩu”: Chó toàn thân trắng như tuyết (chứ không phải là màu trắng thường) nên rất đẹp. Loại này rất hiếm, nên được xếp hạng “đệ tam cẩu tướng”. Lý do được xếp hàng thứ ba vì người nuôi con chó này ắt hẳn trong gia đình phải có người rất xinh đẹp, nếu không thì cũng sắp sửa có con, cháu rất xinh xắn sắp chào đời, nếu là phái nữ thì giống như “tiên giáng trần”.
7. “Hoàng cẩu”: Chó toàn thân đều màu vàng, không có những vết hoặc đốm màu khác pha trộn, tương đối dễ gặp hơn các giống khác. Tuy nó phò giúp cho chủ kém hơn, nhưng vẫn được xếp vào loại chó có tướng tốt.
8. “Tứ quý cẩu”: Ở mỗi chân chó mọc thêm một ngón đặc biệt, được gọi là “huyền đề”, cả bốn chân đều phải có như vậy mới được xem là “tứ quý”. Con này được xếp hạng đệ ngũ cẩu tướng. Dân gian có câu “chó khôn tứ túc huyền đề” là vậy.
9. “Lưỡng câu cẩu”: Chỉ có hai huyền đề, thông thường thì ở hai chân sau hoặc hai chân trước.
10. “Lục hợp cẩu”: Có hai huyền đề ở mỗi chân sau và một huyền đề ở mỗi chân trước, tổng cộng là sáu huyền đề.
11. “Bát long cẩu” là mỗi chân có hai huyền đề, tổng cộng được tám cái. Con này được xếp hạng “đệ tứ cẩu tướng”.
Trong tất cả các loại huyền đề nói trên thì tốt nhất là Bát long, kế đến là Tứ quý, sau nữa là Lục hợp và cuối cùng là Lưỡng câu. Theo dân gian, nếu nuôi các chó này, gia chủ nhất định sẽ phát phú quý rất nhanh.
12. “Tử mị cẩu”: Khi ngủ chó nằm ngửa ra trong tư thế như bị chết, bốn chân và thân mình xoải dài ra, ngực như ngừng thở.
13. “Lân hành cẩu”: Khi bước đi cả thân mình con chó đều lắc qua, lắc lại như con kỳ lân và từng bước chân cũng uốn éo khi đặt xuống đất, loại này lông phải dài nên khi đi mới có điệu bộ giống con kỳ lân. Đây là chó được xếp hạng “đệ lục” trong tướng pháp của chó.
14. “Hổ bộ cẩu”: Bốn chân khi đi rất khoan thai, nhưng chắc chắn, mỗi bước chân đặt xuống đất thì các xương cốt trên phần thân thể đều lộ ra.
15. “Hắc cẩu” còn gọi là chó mực, toàn thân đều đen tuyền, dân gian cho rằng loại chó này mắt thấy được ma và ma quái rất kỵ loại chó này.
16. “Hắc Bạch tứ mục cẩu” là loại chó toàn thân lông trắng hoặc toàn thân lông đen, trên hai mắt lại có lông xoáy lại trông giống như hai con mắt nữa, vì cái xoáy cùng màu lông nên khó nhận ra, phải nhìn kỹ mới thấy được.
17. “Hắc cẩu tứ mục”: Giống chó màu đen nhưng không đen tuyền, bốn chân và bụng là màu vàng, có hai đốm vàng trên mắt, trông như bốn mắt. Đây là giống chó rất dữ dằn, nếu nuôi một lúc vài ba con thì khi tấn công địch thủ, chúng đều hợp lực tấn công cùng một lúc từ các phía khác nhau vì có tính đồng đội cao.
18. “Hắc cẩu tứ bạch”: Giống chó đen nhưng dưới bụng và bốn chân đều trắng, như mang tất ở chân, loại chó này cũng mang đến sự giàu sang cho gia chủ.
19. “Tam nhãn cẩu” là một loại chó có nhiều màu khác nhau, có khi là trắng, đen, vàng hoặc nhiều màu. Đặc biệt, trên đầu, giữa hai mắt có một đốm nhỏ, gọi là con mắt thứ ba. Đây là giống chó có biệt tài, tự nó biết trước có chuyện gì sẽ xảy ra trong đêm, vì vậy khi nuôi loại này, ban đêm nếu thấy nó có cái vẻ lo lắng, bồn chồn hoặc rên rỉ, ắt là có chuyện trộm cướp, hay tai họa sắp đến với gia chủ.
Có những con rất khôn, vì biết trước chủ gặp tai nạn nên nó tìm cách ngăn cản như cắn ống quần lôi chân lại không cho đi, hoặc sủa lên, hoặc tìm những cách khác cố làm cho chủ hiểu. Vì vậy người nuôi cần phải lưu ý và đoán ý định của nó muốn nói gì với mình. Nhóm các chuyên gia thuộc Khoa sinh trường Đại học Victoria của Canada, vừa nghiên cứu phát hiện, hướng vẫy đuôi của chó hàm chứa một bí mật. Theo nghiên cứu trên, nếu chúng vẫy đuôi sang bên trái thì biểu thị rằng chúng rất vui mừng và thân thiện. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, khi chó gặp đồng loại mà chúng không quen biết, chúng thường vẫy đuôi sang hướng bên trái; ngược lại khi chúng gặp người hoặc những động vật gây sự kích thích, thì đuôi của chúng thường vẫy sang bên phải. Hi vọng với những kinh nghiệm ông cha ta để lại sẽ giúp bạn và gia đình bạn chọn được một anh cảnh vệ thông minh, dũng mãnh gắn bó cùng gia đình mình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Chuyện bí ẩn ở "trận đồ trấn yểm" Tràng An - Kỳ 2: Vùng đất oan khiên

Theo truyền thuyết, thì tại thung lũng này, từng diễn ra vụ thảm sát khủng khiếp 1.000 năm trước.  Ông Nguyễn Văn Son, đã sinh ra và gắn bó với làng cổ Tràng An (Ninh Bình) 60 năm nay, nên không chuyện gì ở ngôi làng này mà ông không biết. Ngày bé, bên bếp lửa hồng, các cụ già thường kể chuyện về Đinh Tiên Hoàng cưỡi trâu giương cờ lau tập trận. Bây giờ, ông Son vẫn giữ cuốn sách “Ngọn cờ lau lịch sử” đã xuất bản từ ngót trăm năm nay và coi đó là vật báu. Cuốn sách hé lộ nhiều thông tin thú vị, quan trọng về Tràng An. Ông Son đã thuộc từng quèn núi, từng hang động, vách đá và ông rất chú tâm tìm hiểu địa hình thực tế với mô tả trong sách vở. Các thông tin trong sách vở rất khớp với thực tế, nên từ lâu, ông Son đã tin rằng, vùng đất này chính xác là nơi vua Đinh Bộ Lĩnh dựng nghiệp. Sông Sào Khê là đường thủy vào Tràng An Miệng hang Luồn, nơi ông Son phát hiện ra "trận đồ" Trấn Yểm.  Giai đoạn từ năm 1991 đến 2000, khi ông Son là trưởng thôn Tràng An, rồi