Chuyển đến nội dung chính

Cắm hoa đào hợp phong thủy, rước tài lộc vào nhà ngày Tết

Cắm hoa đào hợp phong thủy, rước tài lộc vào nhà ngày Tết
Trong những ngày đầu năm mới, cành đào không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Tuy nhiên, cắm hoa đào thế nào cho hợp phong thủy, rước tài lộc vào nhà trong ngày Tết có lẽ nhiều người vẫn chưa biết.
Cắm hoa đào hợp phong thủy, rước tài lộc vào nhà ngày Tết
Đào có màu hồng, đỏ, tương ứng với hành Hỏa – phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa hoặc Thổ. Vì thế, với những người thuộc mệnh Kim và Thủy (tương khắc), nên chọn bình cắm đào có màu sắc thuộc chính mạng hoặc hành tương sinh để có thêm may mắn. Cụ thể là người mạng Thủy nên chọn bình có màu xanh da trời, màu đen, màu trắng hoặc màu bạc. Người mạng Kim cũng chọn bình màu trắng, bạc và bình màu vàng, màu nâu.
Ngoài ra, để có được may mắn và sức khỏe trong những ngày Tết, bạn nên lưu ý một số cách cắm đào như sau:
  • Theo phong thủy, con giáp của mỗi năm cũng yêu cầu một hướng cắm hoa hoa đào. Nếu là năm Tý, Thìn, Thân nên đặt bình đào theo hướng Tây; Năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông; Năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt bình đào theo hướng Nam; Năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc.
  • Màu sắc của bình cắm đào cũng nên theo phong thủy. Nếu đặt bình về hướng Bắc, bạn nên chọn màu xanh da trời, màu đen. Nếu đặt bình ở hướng Đông hay Đông Nam, nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây. Nếu đặt bình ở hướng Nam, nên chọn bình màu đỏ hoặc tím. Nếu đặt bình ở hướng Tây, Tây Bắc, nên chọn bình màu vàng hoặc trắng. Cuối cùng, nếu bình ở hướng Tây Nam và Đông Bắc nên chọn bình màu vàng nâu.
Cách chọn hoa đào đẹp
Để chọn được một cành đào đẹp, trước tiên bạn cần biết một cành đào đẹp thì có hoa cánh kép, màu thắm, cành đều, gốc thẳng. Thân đào có thể xù xì nhưng khoẻ, chắc. Cành vừa phải, dăm (nhánh nhỏ nhất của cành đào) nhỏ, nhiều hoa. Đào đẹp là đào có dăm vút thẳng ra ngoài tán, nụ trải đều từ đầu tới cuối dăm. Những cành có dăm to thường ít hoặc thưa hoa.
Chăm sóc hoa đào ngày Tết
hi cắm hoa nên cho nước vừa phải, đừng quá nhiều cũng không được ít, lưu ý là phải thường xuyên thay nước để hoa luôn tươi mới, giữ màu. Việc giữ màu hoa rất quan trọng, theo phong thủy thì nó có ảnh hưởng đến hòa khí, tình yêu, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là vợ chồng. Đặc biệt lưu ý là khi hoa héo hãy đem vứt ngay đừng để trong nhà bạn dù là một phút, bởi theo phong thủy việc bạn thấy được hoa đào héo sẽ có sự chia cách hoặc tranh chấp gì đó trong gia đình bạn.
Theo Dân Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Cây trầm hương có tác dụng gì? Các sản phẩm từ gỗ trầm hương

  Cây trầm hương có tác dụng gì là điều được nhiều người quan tâm. Vì vậy, để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như nắm được các sản phẩm từ gỗ trầm hương, địa điểm mua các sản phẩm uy tín được làm từ   các loại trầm hương tự nhiên , mời bạn tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin chính xác nhất! Cây trầm hương là cây gì? Nhiều người đã biết đến trầm hương nhưng chưa chắc đã biết đến cây trầm hương là cây gì, cây trầm hương có tác dụng gì. Thực chất, cây trầm hương là để chỉ cây gỗ dó bầu có thể tạo ra trầm hương. Trầm hương được hình thành trong quá trình cây dó bầu tiết ra chất nhựa để bảo vệ các vết thương của mình. Gỗ trầm hương được hình thành bên trong cây dó bầu Trầm hương có mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và có rất nhiều tác dụng tốt, chính vì vậy mà đây được xem là một loại gỗ quý có giá trị về mặt kinh tế cao. Tuy nhiên, trầm hương có trầm tự nhiên và trầm nhân tạo, do đó bạn cần nắm được cách nhận biết cây trầm hương cũng như đặc điểm cây