Chuyển đến nội dung chính

Câu chuyện Tam Đa (Phúc Lộc Thọ) và Hiểu hết ý nghĩa để thờ cúng đúng cách

Câu chuyện Tam Đa (Phúc Lộc Thọ) và Hiểu hết ý nghĩa để thờ cúng đúng cách
Trường thọ, danh tiếng và tiền tài được xem là ba yếu tố tốt đẹp nhất của vận may mà con người luôn tin sẽ có được nhờ Phúc, Lộc, Thọ – 3 vị thần đại diện cho lĩnh vực tài lộc. Giống như hầu hết những giải pháp phong thủy, ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ mang lại những điều mà con người hy vọng trong nhiều thế kỷ qua, đó chính là sự giàu có, quyền lực và may mắn bên cạnh một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài.
Phong thủy của tượng phúc lộc thọ
Tượng Phúc Lộc Thọ khi nhìn vào không giống với 1 giải pháp phong thủy mà là 1 cái gì đó sẽ mang lại may mắn, sự giàu có và cả hạnh phúc, đương nhiên còn có cả sức khỏe tốt và thành công. Chính vì vậy, về mặt này có thể nói rằng 3 vị thần Phúc, Lộc, Thọ đáp ứng cùng 1 mục đích giống như những giải pháp phong thủy tài lộc phổ biến khác.
Câu chuyện về ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ
Theo nhiều sách phong thủy khác nhau, có rất nhiều truyền thuyết về 3 vị thần Phúc, Lộc, Thọ. Một trong các truyền thuyết phổ biến nhất dựa trên niềm tin rằng 3 vị thần chính là hiện thân của các năng lượng thiên đường cụ thể đã có sẵn vì những lợi ích của con người.
Phúc thần chủ về những điều may mắn, sức khỏe và hạnh phúc. Tương truyền, ông Phúc là 1 quan thanh liêm của triều đình. Theo tương truyền ngày xưa, nhà đông con là nhà có phúc vì thế đôi khi còn thấy có một đứa trẻ đang nắm lấy áo ông Phúc, hay nhiều đứa trẻ vây quanh ông hay là có hình ảnh những con dơi bay xuống ông (dơi phát âm giống từ “phúc”).
Lộc thần hoặc Thần Tài chủ về sự giàu có, thịnh vượng. Theo truyền thuyết xưa, ông Lộc được sinh tại Giang Tây, sống ở thời Thục Hán của Trung Quốc, ông còn là 1 quan lớn của triều đình, có nhiều tiền của. Ông Lộc thường mặc áo màu xanh lục bởi vì trong tiếng Hoa, “lộc” phát âm gần với “lục”, hay thường có 1 con hươu đứng bên cạnh (hươu cũng được phát âm giống “lộc”).
Thọ thần thì chủ về sự sống lâu. Vị thần này gắn liền với hình ảnh là 1 ông già râu tóc bạc trắng, trán hói dô cao, tay cầm quả đào, bên cạnh thường có thêm con hạc.
Vị trí đặt tượng phúc lộc thọ
  • Tượng 3 vị thần Phúc, Lộc, Thọ luôn luôn được đặt ở các vị trí cao ráo và có năng lượng tốt, ví dụ như được đặt trên một chiếc bàn cao trong phòng khách hoặc trên 1 chiếc kệ cao tại văn phòng làm việc. Đặt những bức tượng Phúc, Lộc, Thọ ở những vị trí và bề mặt thấp, trong phòng bếp, phòng tắm hoặc phòng ngủ đều được đánh giá là sự thiếu tôn trọng và rất xấu theo chuẩn phong thủy.
  • Ba ông Phúc, Lộc, Thọ luôn luôn được đặt cạnh nhau, không bao giờ được tách rời và theo thứ tự cụ thể. Bên trái luôn luôn là ông Phúc với tất cả những nguồn năng lượng phước lành và may mắn. Ở giữa chính là ông Lộc với niềm tin về sự thành công và tài chính ổn định. Ông Thọ luôn luôn ở bên trái, mỉm cười và ban tặng các món quà của tuổi thọ và cuộc sống yên bình.
  • Mặc dù được gọi là thần tuy nhiên ông Phúc, Lộc, Thọ không được con người thờ cúng bởi niềm tin chỉ cần trưng bày tượng ba vị thần này trong nhà hay văn phòng làm việc cũng đủ thu hút vượng khí để chủ về phúc, lộc, thọ.
  • Tượng Phúc, Lộc, Thọ thường được trưng bày trong phòng khách, phòng làm việc, quầy kinh doanh. Mặt cả 3 vị thần cùng nhìn ra phía cửa chính.
Ba Tiên ông Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh gọi là Phúc Lộc Thọ trong phong thủy tiêu biểu cho 3 điều quan trọng nhất của mọi người là Phúc là con cháu đầy đủ ngoan hiền, Lộc là tài lộc dồi dào và Thọ là sống lâu không bệnh tật.
Ý nghĩa của tượng ông Phúc
Từ đời nhà Minh (1368 – 1644), người ta đã thường xem ngày đẹp và khắc trên cánh cửa chính 1 chữ phúc lớn tượng trưng thay cho ông Phúc như để đón đợi những điều hạnh phúc tới nhà, đúng như lời cầu mong của những người Trung Quốc, phúc tinh cao chiếu, tức là sao phúc từng cao chiếu xuống hay câu: , đa phúc đa thọ, tức là nhiều may nhiều tuổi thọ, thường sử dụng để chúc nhau. Ngoài hình con giơi tượng trưng cho cả chữ phúc, người ta còn sử dụng trái phật thủ hay tranh ảnh vị phúc thần và vị môn thần dán để trên cửa hoặc khắc trên mặt cửa vào đình chùa dinh thự.
Ý nghĩa của tượng ông Lộc
Lộc được hiểu là Quan Lộc, có thứ của Vua ban, có loại của Dân biếu. Vua ban nhằm ghi nhận công lao của bầy tôi đã chí công vô tư, thay cho Vua cai quản, chăn dắt đám dân chúng dưới quyền! Còn đối với dân kính biếu Quan, để bầy tỏ lòng biết ơn về 1 công việc gì đó, quan đã vì quyền lợi chính đáng của dân mà làm. Như thế hoàn toàn có thể nói: Lộc được xem là sự ghi nhận công lao các Quan: công lao với Dân và công lao với Vua, với Nước. Có công lao thì mới có Lộc ! Chính vì vậy nên theo phong thủy nhà ở tượng hoặc tranh ảnh của ông Lộc đã được ứng dụng rất nhiều trong đời sống để mưu cầu về tài lộc và may mắn.
Ý nghĩa của tượng ông Thọ
Thọ có nghĩa là sống lâu tới trăm tuổi, ước mong có được một cuộc sống hạnh phúc. Thọ còn có thể hiểu là nhận lãnh. Nghĩa là càng sống lâu thì càng nhận lãnh được nhiều điều may mắn trong cuộc sống.
Bộ Tam Tiên “Phúc Lộc Thọ” mang tới nguyên khí của sao Lục Bạch Kim Tinh có tác dụng vô cùng lớn trong vận 8. Cát khí mang lại cho chủ nhà nhiều phúc lộc và công danh, và được tiền tài tăng tiến, thường dùng gia tăng cát khí tới cho sao Lục Bạch, Nhất Bạch chủ về phúc lộc, công danh, học hành hay gia tăng tuổi thọ, sức khoẻ và cầu sinh được thêm nhiều con cái.
Chính bởi những ý nghĩa tượng phúc lộc thọ vô cùng to lớn đối với con người mà ngày càng có nhiều người thỉnh tượng về thờ tại gia đạo. Tuy nhiên có một lưu ý rằng, khi thỉnh tượng và bày tượng cần làm đúng theo trình tự thì mới mang lại nhiều điều may mắn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Cây trầm hương có tác dụng gì? Các sản phẩm từ gỗ trầm hương

  Cây trầm hương có tác dụng gì là điều được nhiều người quan tâm. Vì vậy, để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như nắm được các sản phẩm từ gỗ trầm hương, địa điểm mua các sản phẩm uy tín được làm từ   các loại trầm hương tự nhiên , mời bạn tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin chính xác nhất! Cây trầm hương là cây gì? Nhiều người đã biết đến trầm hương nhưng chưa chắc đã biết đến cây trầm hương là cây gì, cây trầm hương có tác dụng gì. Thực chất, cây trầm hương là để chỉ cây gỗ dó bầu có thể tạo ra trầm hương. Trầm hương được hình thành trong quá trình cây dó bầu tiết ra chất nhựa để bảo vệ các vết thương của mình. Gỗ trầm hương được hình thành bên trong cây dó bầu Trầm hương có mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và có rất nhiều tác dụng tốt, chính vì vậy mà đây được xem là một loại gỗ quý có giá trị về mặt kinh tế cao. Tuy nhiên, trầm hương có trầm tự nhiên và trầm nhân tạo, do đó bạn cần nắm được cách nhận biết cây trầm hương cũng như đặc điểm cây