Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu đầy đủ về ý nghĩa của tượng Dê trong phong thủy và cách bài trí

Tìm hiểu đầy đủ về ý nghĩa của tượng Dê trong phong thủy và cách bài trí
Cũng giống như nhiều vật phẩm phong thuỷ khác, tượng dê phong thuỷ có vai trò nhất định đối với phong thuỷ cho người sử dụng. Bởi lẽ dê chính là biểu trưng cho sự sung túc, dẻo dai, thành đạt, ấm no và hạnh phúc. Chính vì thế mà người ta rất coi trọng hình tượng con dê, và luôn tìm kiếm những mẫu tượng dê phong thủy để bài trí hoặc mang theo bên mình. Tuy nhiên, ý nghĩa của tượng dê bằng gỗ trong phong thủy là gì? không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây nhé!
Ý nghĩa của tượng dê trong phong thủy
Dê là con vật gần gũi trong văn hóa Á đông, và trong văn hóa Phương Tây con dê xuất hiện là cung chiêm tinh thứ mười trong Hoàng Đạo dưới cái tên Ma Kết hay còn gọi là Nam Dương. Trong Bát quái Ngũ Hành thì con dê lại thuộc quẻ Đoài mang ý nghĩa vui sướng, dễ chịu,thanh bình và tài lộc. Người ta dùng Tượng dê tài lộc hay tượng dê phong thủy là để cầu mong sự may mắn,và thành công trong công việc. Đối với dân kinh doanh Tượng dê tài lộc ám chỉ những nguồn lực ài chính bất ngờ, kèm theo sự may mắn trong kinh doanh, dễ dang vượt qua những trở ngại, đạt được thành công như mong muốn. Tượng dê tài lộc với đồng tiền âm dung tượng trung cho sự hoạnh tài.
Trong âm dương Dê tượng trưng cho quẻ Đoài, biểu hiện cho sự nhanh nhẹn vui vẻ, lợi cho con cái nên nó còn dùng để tăng cường quan hệ gia đình, cầu sinh con cái. Dê đồng mang cát khí Kim bổ trợ cho Cát tinh Lục bạch, Nhất bạch, vượng tài, tăng cường may mắn, cầu con cái. Chế hòa các hung tinh, nhị hắc, ngũ hoàng, ngũ quỷ, họa hại.
Giữ tượng dê bên mình sẽ giúp cho chủ nhân luôn giữ được sự điềm đạm, tĩnh tâm giống như bản chất ôn hòa và thuần hậu của loài dê, và như thế cũng là tốt cho các mối quan hệ giao tiếp của người chủ. Tượng dê phong thủy cũng mang ý nghĩa bồi đắp thêm lòng kiên trì và ý chí phấn đấu cho người chủ, giúp cho tư tưởng hanh thông, sớm đạt thành công mĩ mãn.
Hướng dẫn cách bài trí tượng dê chuẩn phong thủy
Vị trí tốt nhất là trong phòng khách, bàn làm việc, bàn thờ, bàn học và những nơi một trong Cửa tinh trong Huyền Không chiếu tới. Cửu tinh ứng với thời gian Cửu vận, mỗi một vận có một sao chi phối vũ trụ và tạo ra vượng khí. Cụ thể những chỗ đó cần được Lục Bạch, Nhất Bạch phối chiếu tới.
Tuy nhiên, bạn phải hết sức chú ý là những người tuổi Sửu không nên bài trí tượng dê phong thủy trong nhà. Bởi dê và trâu là hai con vật xung khắc với nhau, nếu đặt tượng dê trong nhà người tuổi sửu sẽ gây ra các họa xung khắc, không những không gặp may mắn mà còn mang lại những điềm gở cho cho gia chủ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Cây trầm hương có tác dụng gì? Các sản phẩm từ gỗ trầm hương

  Cây trầm hương có tác dụng gì là điều được nhiều người quan tâm. Vì vậy, để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như nắm được các sản phẩm từ gỗ trầm hương, địa điểm mua các sản phẩm uy tín được làm từ   các loại trầm hương tự nhiên , mời bạn tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin chính xác nhất! Cây trầm hương là cây gì? Nhiều người đã biết đến trầm hương nhưng chưa chắc đã biết đến cây trầm hương là cây gì, cây trầm hương có tác dụng gì. Thực chất, cây trầm hương là để chỉ cây gỗ dó bầu có thể tạo ra trầm hương. Trầm hương được hình thành trong quá trình cây dó bầu tiết ra chất nhựa để bảo vệ các vết thương của mình. Gỗ trầm hương được hình thành bên trong cây dó bầu Trầm hương có mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và có rất nhiều tác dụng tốt, chính vì vậy mà đây được xem là một loại gỗ quý có giá trị về mặt kinh tế cao. Tuy nhiên, trầm hương có trầm tự nhiên và trầm nhân tạo, do đó bạn cần nắm được cách nhận biết cây trầm hương cũng như đặc điểm cây