Chuyển đến nội dung chính

Ý nghĩa phong thủy Lông chim Công cho đời sống gia đình, doanh nghiệp – kinh doanh

Ý nghĩa phong thủy Lông chim Công cho đời sống gia đình, doanh nghiệp – kinh doanh
Công hay khổng tước là loài chim thuộc họ trĩ, từ xưa nó đã được xem là loài chim quý và được coi trọng, mọi người rất chú ý đến bộ lông đuôi sặc sỡ của nó. Thời cổ, người ta thường nuôi công để thưởng ngoạn. Hoa văn trên lông của chim công giống như những đồng tiền cổ nối liền nhau, màu sắc chủ yếu là vàng óng vô cùng lộng lẫy. Vì vậy trước đây người ta còn dùng lông chim công làm đồ trang sức.
Bên cạnh đó, trong quan niệm dân gian, chim công có nhiều nét đẹp giống với Phượng Hoàng một trong 4 tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng. Phượng Hoàng mang ý nghĩa tâm linh, chỉ xuất hiện trong tưởng tượng chứ không có ngoài đời thực tế. Vì lẽ đó Chim Công được coi là biểu tượng của Phượng Hoàng, và có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tâm linh của mọi người từ xa xưa. Lông công là điểm nhấn đặc biệt nhất của chim công. Lông công có màu sắc sặc sỡ, óng ánh vàng. Từ xưa, lông công đã được mọi người coi trọng. Ở Trung Quốc, chỉ có quan ngũ phẩm trở nên mới được dùng mũ cắm lông công. Ngày nay, rất nhiều nhà phong thủy tin tưởng rằng lông công có thể giúp gia đình, con cái, vợ chồng chung sống hòa hợp, nếu đặt lông công ở văn phòng công ty sẽ giúp người chủ chiêu mộ quý nhân, kích vận sự nghiệp Thăng Quan – Tiến Chức.
Nhiều nhà phong thủy cho rằng, lông chim công có thể hút năng lượng từ trời đất, nên dùng điều hòa âm dương trong nhà, cơ quan, văn phòng, cửa hàng kinh doanh rất tốt. Có thể lấy lại hòa khí, làm cho công việc trong nhà cũng như cơ quan bạn tốt hơn.
  • Lông chim công làm thành quạt được gọi là quạt lông công. Cắm lông chim công vào bình bày ở trên bàn cũng là cách trang trí nhà cửa được yêu thích.
  • Nếu một người khách đến công ty, nhà bạn, hay cửa hàng của bạn mang theo người luồng khí xấu, nếu bạn dùng biện pháp phong thủy lộ liễu, khách biết sẽ buồn, bởi thế dùng một bức tranh chim công hay một chiếc bình cắm lông công trang trí huy hoàng là biện pháp xua đi luồng khi xấu mang lại vượng khí cho văn phòng lại đẹp về mặt thẩm mỹ.
  • Để một bình cắm lông công trong phòng ngủ được cho là sẽ tạo thêm sức mạnh phòng the cho phái nam, và sự gợi cảm cho phái nữ. Treo tranh đôi chim công ân ái trong nhà cũng giúp tình duyên bền vững, nồng thắm.
  • Để lông công trong phòng làm việc tạo ra sự uy nghi, sang trọng và phần nào đó mang lại vượng khí cho công danh sự nghiệp của gia chủ.
Theo phong thủy, gia chủ nên cắm lông công đặt tại phòng khách với số lượng 30 lông hoặc 55 lông. Các chủ doanh nghiệp nên cắm lông công với số lượng 55 lông hoặc 108 lông. Tại sao lại là những con số đó mà không phải số khác:
  • Cắm 6 cành 8 cành hoặc 18 cành cho bàn thờ gia tiên và 8 cành,18 cành hoặc 38 cành cho bàn thờ thần Tài
  • Cắm 30 lông ý muốn nói Đại Cát Đại Lợi, vừa giúp hòa hợp gia đình lại mang đến nhiều điều may mắn, nhằm tăng cường hòa hợp các thành viên gia đình,vợ chồng,con cái,lấy thiên khí hỗ trợ tốt trong việc cầu tự con cái.
  • Cắm 55 lông ý muốn nói Ngũ Phúc Lâm Môn, “Trường Thọ” , “Phú Quý” , “An Khang” , “Hảo Quý” , Thiện Chung”
  • Cắm 108 lông ý muốn nói Thập Toàn Đạt Phát, hướng đến sự hoàn hảo và bền vững sau này. Sử dụng cho cơ quan hoặc doanh nghiệp để chiêu thêm quý nhân, tăng cường hòa hợp và Kích vận sự nghiệp Thăng quan — Tiến Chức
Trên đây là những ý nghĩa phong thủy của lông công rất tốt cho gia đình và doanh nghiệp. Ngoài ra, cũng phải nói đến vẻ đẹp tự nhiên của nó. Kết hợp 2 điều này, có thể nói lông công là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người, vừa đẹp lại mang ý nghĩa rất tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây trầm hương để làm gì? Công dụng và ý nghĩa

  (PR) - Có lẽ đối với nhiều người thì trầm hương đã không còn quá xa lạ, tuy nhiên công dụng cũng như ý nghĩa của trầm hương thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này, Thiên Mộc Hương sẽ đem đến những lời giải đáp chính xác dành cho bạn về cây trầm hương để làm gì, công dụng, ý nghĩa của trầm hương cũng như là cách   phân biệt 4 loại trầm phổ biến   nhé! Giúp bạn giải đáp thắc mắc cây trầm hương để làm gì? Trầm hương là gì? Trầm hương là phần gỗ được hình thành bên trong cây dó bầu khi cây tiết ra nhựa để chống lại vết thương trong thời gian dài. Nhiều người sử dụng thuật ngữ cây trầm hương để chỉ những cây dó bầu đã tạo ra trầm. Trầm thường có màu sắc đen hoặc nâu sẫm, nâu xám. Nó có vị hơi cay và tỏa mùi hương thơm, dễ chịu, nhẹ nhàng khi đốt lên. Nếu như là loại trầm tốt thì khi ngửi trực tiếp bạn sẽ không thấy mùi hắc. Trầm hương có thời gian rất dài để hình thành, có thể là vài năm cho đến vài chục năm hoặc thậm chí, còn có một số loại trầm mất khoảng vài trăm năm để hình thàn

Truyền thuyết về Phượng Hoàng, được coi là biểu tượng của sự tái sinh

admin February 6, 2019 Phong Thủy 0 Comment Edit   Edit with WPBakery Page Builder Phượng Hoàng hay còn gọi là Phụng, là loài chim linh thiêng. Linh vật này xuất hiện trong nhiều nền tôn giáo, là biểu tượng của sự tái sinh và ánh sáng của trí tuệ. Phượng hoàng trong văn hóa phương Tây biểu tượng của sự tái sinh, trong văn hóa phương Đông, phượng hoàng là một trong bốn “tứ linh”. Vì sao chim phượng hoàng được coi là biểu tượng của sự tái sinh Nhắc đến sự bất tử và tái sinh, người ta không thể không nhắc đến 1 loài chim chỉ có trong truyền thuyết: Phượng Hoàng. Phượng Hoàng còn có một tên khác là chim bất tử, vòng đời của nó sẽ không bao giờ kết thúc. Bất kể gặp khó khăn hay thống khổ cho dù chỉ còn một nắm tro tàn, Phượng hoàng sẽ hồi sinh và mỗi một lần hồi sinh Phượng hoàng sẽ ngày càng mạnh hơn, hoàn mỹ hơn và rực rỡ hơn. Phượng Hoàng được coi là sứ giả hạnh phúc của thế gian, mỗi cách 5 thế kỉ Phượng Hoàng sẽ mang theo tất cả bất hạnh không vui cùng với cừu hận ân oán củ

Trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi của 12 con giáp năm 2021

  Cây phong thủy giúp đem đến tài lộc, may mắn cho bản thân hay gia đình. Cùng tìm hiểu cách trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi cho 12 con giáp qua bài viết sau. 3 loại cây xua đuổi hết xui xẻo, mang thịnh vượng và may mắn đến cho cả gia đình 10 loại cây cảnh trồng trong nhà có chứa chất kịch độc, lỡ miệng ăn vào mất mạng như chơi Cây xanh không chỉ giúp không gian sống sinh động hơn mà còn khiến bầu không khí trong lành, thư thái hơn. Theo quan niệm của rất nhiều người thì  trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi  sẽ đem may mắn, thành công cho gia chủ. Cây phong thủy giúp đem đến tài lộc, may mắn cho bản thân hay gia đình Skip  in   6 Yến sào Khánh Hòa Sanest sanestsvmart.com.vn Mua Ngay Dưới đây là 12 loại cây phong thủy theo tuổi 2021 mà bạn nên biết: 1. Tuổi tí với cây Kim tiền Người tuổi tí thường gặp vượng về tài lộc, có nhiều tiền trong túi nhưng không biết cách quản lý chi tiêu nên thường hao hụt tài chính khá nhiều. Vì thế, người tuổi ti